HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG NHỮNG NGÀY SAU BÃO

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Người trong một nước phải thương nhau cùng"

“Bầu ơi thương lấy bí cùng – Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

Tình cảm yêu thương giúp đỡ lẫn nhau là một đặc điểm nổi bật, là truyền thống trong quan niệm sống của ông cha ta từ ngàn đời xưa. Tình cảm ấy ngày càng được phát huy và minh chứng đẹp đẽ cho tình người đất Việt đó là hình ảnh cả nước đều hướng về Miền Trung trong những ngày bão lũ dữ dội. Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc cũng không ngoại lệ.

 mail TP. Hồ Chí Minh ngày 25/10/2020
5h00' sáng chúng tôi đã có mặt tại trụ sở của Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc để cùng nhau sắp xếp quà và di chuyển ra Miền Trung. Có lẽ do đây là lần thứ 2 đoàn chúng tôi hướng về Miền Trung nên công tác chuẩn bị được chu toàn và nhanh hơn hẳn, các thành viên trong đoàn cũng dần quen với nhịp sống hối hả của buổi sớm mai.

 

 

Trên đường đi, đoàn chúng tôi có ghé thăm các em nhỏ ở Mái ấm Thiện Tâm (địa điểm quen thuộc mỗi khi chúng tôi có chuyến thiện nguyện đi Đồng Nai, Lâm Đồng).

 Nhìn thấy các em vẫn khỏe mạnh, vẫn vui cười, vẫn ngân vang câu hát chào mừng khi có đoàn ghé thăm, chúng tôi như vơi đi phần nào những nghĩ suy về tương lai của các em với lắm nước mắt, tủi nhọc khi bao bạn đồng trang lứa đều có ba, có mẹ còn các em thì không may bị cha mẹ chối bỏ. Thầm chúc cho các em luôn giữ mãi nụ cười và tô đẹp cho đời.

"Hãy lau khô cuộc đời em, bằng tình thương, lòng nhân ái của con người và hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em bằng tất cả trái tim con người Việt Nam"

 

 

Cuộc gặp mặt chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi, chúng tôi chào tạm biệt các cô, các thầy và gởi các em ít quà bánh, kèm một ít lương thực thiết yếu rồi xin phép đi cho kịp "cái hẹn" với các cô chú và các cháu ở Miền Trung.

  mail Quảng Trị, ngày 26/10/2020

Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc cùng với diễn viên Thanh Vân, diễn viên - ca sĩ Cao Mỹ Kim đã có mặt và trao quà tại 2 địa điểm vào buổi sáng:

Thôn Quảng Lượng, Xã Triệu Đài, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị.

Thôn Mỹ Lộc, Xã Triệu Hòa, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị.

 

 

Được sự hỗ trợ của  Quý thầy ở Tu Viện Bát Nhã, phần quà cứu trợ lần này được vun đầy các nhu yếu phẩn cần thiết như: Bột giặt, nước rửa chén, kem đánh răng, nước tương, nước mắm, bột ngọt, đường, dầu ăn, hạt nêm, gạo, nước sạch, một ít tiền mặt,...

 

  

                                                 

Có thêm gừng tươi, thuốc các loại và dầu gió

Những nụ cười hạnh phúc của cô, chú khi nhận những phần quà cứu trợ khiến anh em chúng tôi như có thêm động lực để chúng tôi vững bước trên con đường thiện nguyện ./.

Kết thúc buổi sáng tại 2 điểm trao quà, đoàn chúng tôi từ biệt mọi người và tiếp tục di chuyển đến 2 điểm trao quà tiếp theo, đó là 

Làng Đâu Kênh, Xã Triệu Long, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị.

Thôn Thanh Liêm, Xã Triệu Độ, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị.

Được biết đây là các khu vực nằm sát cửa biển và trong thời gian lũ bị ngập sâu nên bị chia cắt, do đó trong kế hoạch đoàn đã chuẩn bị ghe, áo phao,... nhưng rất may đến hôm nay là nước đã rút hoàn toàn và người dân đều an toàn mạnh khỏe.

 


 

Đoàn có chuẩn bị hơn 1.100 đòn bánh tét để gởi đến bà con, hòa trong đoàn là hình ảnh cô Kim xinh đẹp cùng nữ diễn viên Thanh Vân tự tay trao quà cho bà con.

mail Quảng Trị, ngày 27/10/2020

 Như thông tin thời sự nhiều ngày qua đưa tin: 

Ngày 18-10, cơ quan chức năng công bố danh sách 17 công nhân chết và mất tích trong vụ sạt lở nhà điều hành thủy điện RÀO TRĂNG 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Trong đó, đa số là người tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Trong đó có 2 anh em ruột đã hi sinh khi làm nhiệm vụ:

ĐẶNG HỮU PHONG (20-2-1994), quê quán: Xuân Hòa, Gio An, Gio Linh, Quảng Trị.

ĐẶNG HỮU NAM (30-9-1991), quê quán: Xuân Hòa, Gio An, Gio Linh, Quảng Trị.

Sáng nay, đoàn đã ghé thăm gia đình 2 chiến sĩ và 1 công nhân để chia sẻ và gửi chút tấm lòng của đoàn, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát này.

Những giọt nước mắt ấy vẫn lăn dài....Những trái tim ấy vẫn khắc khoải....

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, đoàn chúng tôi di chuyển đến 2 điểm trao quà tiếp theo:

Thôn Lại An, Xã Gio Mỹ, Gio Linh, Quảng Trị.

Thị xã Cam Lộ, Quảng Trị.

Được sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình của Bác trưởng thôn, đoàn chúng tôi đã nhanh chóng ổn định các phần quà, chia sẻ đôi lời với bà con.

 

 

Phần quà lần này có bổ sung thêm nến và bật lửa để phòng khi cúp điện, bà con có ngọn đèn để soi dọn lũ.

 

 

Nhận được lời chia sẻ, lời cám ơn tận đáy lòng của Bác trưởng thôn về sự trân quý những món quà thiết thực như thùng mì, bao gạo, gói bột ngọt, chai dầu ăn từ các mạnh thường quân, bà con nơi đây hiểu rằng để có được những phần quà trao tặng ngày hôm nay, Quý mạnh thường quân cũng đã chắt chiu, tiết kiệm để gửi tặng bà con vùng lũ. Nhân đây, Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc cũng xin gởi lời cám ơn chân thành đến Quý nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã luôn quan tâm và dõi theo các hoạt động của Quỹ. Hy vọng tình yêu thương này sẽ mãi lan tỏa. 

Kết thúc một ngày thiện nguyện tại 4 "điểm nóng" trong đợt lũ vừa rồi, chúng tôi đã có những phút giây sẻ chia và có những hình ảnh bên lề khá thú vị. 

Quảng Bình lúc 19h30 tối

Tranh thủ thời gian buổi tối các thành viên Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc cùng nhau đi test "hàng". Chuẩn bị quà tặng ngày mai gửi cho các em nhỏ trường tiểu học.

 

 

mail Quảng Bình, ngày 28/10/2020

 

 Tận dụng thời gian ngắn ngủi buổi sáng, đoàn chúng tôi đã có dịp viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tại Quảng Trị - nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của Tổ Quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

 

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, điểm đến hôm nay của đoàn chúng tôi khác với mọi hôm về cả cách xưng hô và địa điểm trao quà. Thay vì câu thoại "con gởi chú" thì bây giờ sẽ là "chú cho cháu"..nghe có vẻ như bị "già" về vai vế nhưng thực ra các bạn trong đoàn lại ví von đây là hành trình về với "thế giới trẻ thơ". Nơi những vết nhăn không còn xuất hiện trên trán, hay những chiếc lưng khòm, cây gậy chống khập khiểng được thịnh hành.

Chúng tôi ghé thăm và trao những món quà nhỏ gửi đến các em sinh ở 2 trường tiểu học:

Trường tiểu học Quảng Trung, xã Quảng Trung, Ba Đồn, Quảng Bình.

Trường tiểu học Quảng Tiên, Quảng Trung, Ba Đồn, Quảng Bình.

Và một số nhu yếu phẩm gửi Thầy Cô, xin chúc cho Thầy và Trò luôn khỏe mạnh, các cháu chăm ngoan, học giỏi để cùng vượt qua những khó khăn phía trước.

 

 

Bác Hồ đã từng quan niệm rằng "Trẻ em như búp trên cành / Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan..." và cũng là quan niệm của dân tộc ta về thiếu nhi, về việc chăm sóc thiếu nhi. 

heart Kết thúc hành trình 4 ngày 3 đêm tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Trong mỗi chúng tôi thầm cầu mong cho bà con sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục hành trình chinh phục cuộc sống. Dẫu biết rằng trước mặt họ là cơn bão số 10 sẽ ập đến trong nay mai và những trận cuồng phong vẫn chưa ngừng lại, nhưng hy vọng về một ngày mai, khi những đám mây đen sẽ bị xua tan và thay vào đó là những tia nắng ban mai trải dài trên mảnh đất Miền Trung.

"Đi qua những ngày mưa để thấy yêu thêm những ngày nắng."

Một lần nữa, thay mặt Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc xin chân thành cảm ơn đến Quý Doanh Nghiệp, Quý Anh Chị và Các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, cùng chung tay để gửi chút tình yêu thương đến bà con vùng lũ.

Hành trình vẫn còn tiếp tục.....

Theo Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc

hinh1.pnghinh2.pnghinh3.pnghinh4.png

Công ty TNHH Nông Nghiệp Điền Xanh

Địa chỉ : 96/50 - Tây Hòa - Phước Long A - TP. Thủ Đức - TP. HCM

Giấy phép kinh doanh số: 0311403474. Cấp lần đầu ngày 12 tháng 12 năm 2011. Cấp thay đổi lần 5 ngày 17 tháng 06 năm 2020.

Điện thoại: 028.3728.4024 - 3728 4025 - 3728 4026 - Fax: 08.3640.2354

Email: cty.dienxanh2011@gmail.com

 

Hôm nay:
Tổng cộng:
379
783329

3.45%
22.86%
6.97%
1.27%
0.17%
65.28%
Online: 14