THIỆN NGUYỆN MIỀN TRUNG LẦN 3 QUẢNG BÌNH – QUẢNG TRỊ - THỪA THIÊN HUẾ

“Tôi học cách cho đi không phải vì tôi có quá nhiều mà vì tôi đã biết ý nghĩa và cảm giác của việc cho đi”

Khuyết danh.

Tiếp tục cuộc hành trình hướng về Miền Trung thân yêu.

Tối ngày 13/11/2020 được sự chỉ đạo của Chủ tịch Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc và sự giúp đỡ của các anh, chị em trong Công ty TNHH Nông Nghiệp Điền Xanh, chuyến xe tải 2.5 tấn chở các phần quà cứu trợ đã xuất phát ra Miền Trung.

5 giờ sáng hôm sau các thành viên trong Đoàn Thiện nguyện cũng đã có mặt tại trụ sở của Quỹ Thiện Nguyện Hạnh Phúc để xuất phát cùng nhau trên chiếc xe 16 chỗ và chở thêm các vật phẩm cứu trợ cho các em nhỏ và bà con Miền Trung,..Ngoài các thực phẩm thiết yếu được chở trên xe tải như gạo, mì gói, cặp sách, vở, viết..xe chúng tôi còn chở thêm các phần quà ủng hộ từ các mạnh thường quân như xúc xích, bánh gạo, sữa ca cao, nước rửa tay.... Không chỉ có thế, chúng tôi còn chở cả tấm lòng của người dân Miền Nam  đến với Miền Trung yêu thương.

mailTHỪA THIÊN HUẾ, NGÀY 15/11/2020

Khoảng tầm 1giờ sáng, chúng tôi di chuyển được đến Lăng Cô – Huế ..Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 13 đoàn chúng tôi phải tạm thời dừng lại để trú bão vì tiếp tục đi sẽ rất nguy hiểm. Được sự giúp đỡ của cô chủ Resort, đoàn chúng tôi đã có chỗ tránh bão an toàn..

P/S: Do trời đang bão, cả khu vực bị cúp điện nên hình ảnh được ghi lại trong đêm tối, thiếu sáng..

 

Hình ảnh anh Chủ Tịch Quỹ và các thành viên trong đoàn lúc tá túc tại Lăng Cô - Huế

Lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự càng quét của bão, những cơn gió rít lên một cách dữ dội, nước lênh láng, cây cối gãy đổ khắp các con đường …Thật sự chúng tôi có chút sợ hãi và lo lắng..Lo lắng cho mọi người trong xe, lo lắng cho cả những người dân nơi đây, quanh năm phải chịu những trận bão lũ thật kinh khủng mà không có cách nào khắc phục được… Cuộc sống thật lắm khó khăn, mọi người lặng thinh nghe những "tiếng thét" dữ dội của thiên nhiên.. Và chỉ biết cầu mong, chờ đợi điều tốt lành sẽ đến.

Khoảng 5 giờ sáng, gió đã ngưng thổi, mưa cũng đã nhỏ lại, đoàn chúng tôi tiếp tục chuyến đi theo kế hoạch đến với vùng đất Cách mạng xưa – Quảng Bình.

Đến nơi, Đoàn Thiện nguyện Hạnh Phúc cùng ca sĩ Cao Mỹ Kim và một số đoàn Thiện Nguyện khác cùng nhau đến và trao quà cho các em nhỏ và thầy cô ở trường Tiểu Học số 1 Sơn Trạch và số 2 Phúc Trạch – Thôn Chày Lập – Xã Phúc Trạch – Huyện Bố Trạch – Quảng Bình.

Cảm xúc -  chỉ có thể cảm nhận được khi chúng tôi đến nơi đây, cảm nhận được nụ cười trên môi các em nhỏ và cả ánh mắt to, tròn, nhìn theo dòng người mà không khỏi bỡ ngỡ, hào hứng chờ đợi phần quà …Những tiếng hò reo, gọi “ dạ” vỗ tay không ngừng đã lan tỏa niềm vui đến với các thành viên trong đoàn. Trong giây phút ấy, chúng tôi biết mình đã làm được những việc thật sự có ý nghĩa và mang lại niềm vui dù chỉ nhỏ thôi nhưng đủ làm tan biến phần nào khó khăn mà các em phải trải qua trên mảnh đất nhiều sóng gió này.

Cuộc gặp gỡ chỉ gói gọn trong khoảng thời gian ngắn nhưng đủ để chúng tôi thấu hiểu và cảm nhận được cái khó, cái khổ mà người dân ở nơi đây phải gánh chịu trước thiên nhiên, đủ để cảm nhận sự đáng yêu và dễ thương vô bờ của các em nhỏ nơi đây,...thật sự hạnh phúc, thật sự muốn trở lại nhiều lần nữa…

Còn thời gian chúng tôi di chuyển đến thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Hang Tám Cô và Đường 20 Quyết Thắng..Một nơi linh thiêng và tôn kính, được nghe kể những câu chuyện có thật về nơi này, thật sự rất kì diệu và huyền bí…

Đi để trải nghiệm, để cảm nhận và để hiểu hơn về cuốc sống nơi đây…học cách cho đi để mang lại hạnh phúc cho mọi người và cho chính cuốc sống của chúng ta..

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…..

Hình ảnh các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với thầy cô và các em học sinh tại 2 trường Tiểu học

Chuyến thiện nguyện vẫn còn tiếp tục...

Quỹ thiện nguyện Hạnh Phúc

hinh1.pnghinh2.pnghinh3.pnghinh4.png

Công ty TNHH Nông Nghiệp Điền Xanh

Địa chỉ : 96/50 - Tây Hòa - Phước Long A - TP. Thủ Đức - TP. HCM

Giấy phép kinh doanh số: 0311403474. Cấp lần đầu ngày 12 tháng 12 năm 2011. Cấp thay đổi lần 5 ngày 17 tháng 06 năm 2020.

Điện thoại: 028.3728.4024 - 3728 4025 - 3728 4026 - Fax: 08.3640.2354

Email: cty.dienxanh2011@gmail.com

 

Hôm nay:
Tổng cộng:
203
791285

3.44%
22.96%
7.00%
1.28%
0.16%
65.15%
Online: 2