Các đoàn thể chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Khi nhiều chợ đầu mối, chợ truyền thống dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19, công tác vận chuyển hàng hóa gặp khó đã khiến cho chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy. Để giúp nông dân tỉnh nhà giải quyết vấn đề  tắt nghẽn chuỗi cung ứng nông sản, nhiều tổ chức đoàn thể  có nhiều giải pháp hay trong việc hỗ trợ kết nối tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản địa phương.

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ bắp cho nông dân

Hội Nông dân huy động mọi nguồn lực để kết nối tiêu thụ nông sản

Gần một tháng qua, đường dây nóng của Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp gần như bận liên tục, các thành viên trong đội hỗ trợ tiêu thụ nông sản tích cực hoạt động. Bà Phan Thị Kim Nhung - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chia sẻ, đường dây nóng của Hội nhận rất nhiều thông tin nông dân nhờ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, khi thì nông dân ở huyện Thanh Bình báo có mấy chục tấn bắp cần tìm đầu ra, khi thì nông dân ở huyện Tháp Mười, huyện Cao Lãnh nhờ hỗ trợ tìm đầu ra cho cá, ếch, chanh... Tình hình hình nông sản còn ùn ứ ở các địa phương rất cấp bách nên Hội Nông dân tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản nhanh nhất có thể. Bên cạnh trực tiếp liên hệ với các đầu mối, mạnh thường quân để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, Hội còn phối hợp các đoàn thể khác để cùng nhau tìm đầu ra cho nông sản.

Gần đây, ở các huyện phía Bắc sông Tiền thì mặt hàng bắp và hoa màu thừa nguồn cung, các huyện phía Nam, khu vực Đồng Tháp Mười thì không có nhóm mặt hàng này nhưng lại thừa trái cây và thủy sản. Do đó, Hội Nông dân tỉnh đã vận động Hội Nông dân ở các huyện cùng nhau trao đổi hàng hóa, sử dụng nông sản của nhau nhằm giảm áp lực ùn ứ hàng hóa vào vụ mùa cho nông dân.

Mặc dù các giải pháp trên chỉ là giải pháp tình thế, song trong bối cảnh hiện nay cách làm này đang giúp nông dân giải quyết được đầu ra cho một số sản phẩm nông sản của địa phương. Theo Hội Nông dân tỉnh, từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8/2021, Hội đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ cho nông dân trên 2.328ha lúa và trên 6 tấn nông sản các loại gồm: khoai lang, nhãn, thanh long, rau màu, dưa hấu...; phối hợp với các đoàn thể khác hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng tấn nông sản các loại, sản phẩm trứng vịt, trái cây. Đặc biệt, từ đầu tháng 8 đến nay với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp và mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, trung bình mỗi ngày, Hội Nông tỉnh kết nối tiêu thụ trên 100 tấn nông sản và thủy sản các loại cho nông dân. Trong đó, các mặt hàng được Hội đẩy mạnh tiêu thụ cho nông dân gồm: khoai lang, bắp, nhãn, chanh, xoài, rau, củ, quả các loại.


Tập kết nông sản để chuẩn bị phân phối đến tay người tiêu dùng

Phát huy sức trẻ hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ nông sản

Một trong trong những chương trình ấn tượng tạo sự lan tỏa trong tuần vừa qua là Chương trình livestream bán hàng với chủ đề “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn phối hợp một số đơn vị tổ chức. Theo đó, các sản phẩm được bán trong buổi livestream gồm combo các mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Đồng Tháp gồm: 5kg gạo, 0,5kg khô cá tra, 1kg chanh, 3kg khoai lang. Các mặt hàng nông sản này được thiết kế thành những phần quà giá trị 200 ngàn đồng và sẽ được gửi tặng đến người dân trong ở vùng dịch tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Thông tin về việc phối hợp với Trung ương Đoàn thực hiện “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”, ông Lương Nguyễn Duy Thông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều mặt hàng nông sản và các sản phẩm khởi nghiệp của bạn trẻ Đồng Tháp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Trong khi đó, tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai thì có nhiều trường hợp người dân có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Do đó, được sự giúp đỡ từ Trung ương Đoàn, các đơn vị truyền thông, các nghệ sĩ, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp cùng các hội đoàn thể của tỉnh Đồng Tháp đã mạnh dạn phối hợp thực hiện chương trình. Sau buổi livestream ngày 6/8 đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp vẫn đang tiếp tục nhận các đơn hàng từ cộng đồng doanh nghiệp và mạnh thường quân khắp nơi. Hiện Đồng Tháp đã nhận được trên 5 ngàn đơn hàng từ khắp cả nước ủng hộ nông dân Đồng Tháp. Dự kiến khoảng giữa tháng 8, các đơn hàng sẽ được trao đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh”.

Cùng chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, vừa qua, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh có kế hoạch phối hợp với Ban Thường vụ các Huyện đoàn, Thành đoàn thực hiện công tác kết nối tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong đợt kêu gọi đợt 1, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh đã hỗ trợ nông dân ở các huyện, thành phố tiêu thụ trên 5,4 tấn nông sản gồm: bầu, bí, dưa leo, khổ qua, gừng và hơn 4.360 trứng vịt. Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các Huyện, Thành đoàn để kết nối tìm đầu ra cho nông sản của các địa phương.

Trong tình cảnh khó khăn chung, đã có nhiều tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hướng về Đồng Tháp để san sẻ cùng nông dân vùng Đất Sen hồng. Những đơn hàng dù là bó rau, con cá hay túi gạo, đã thể hiện sự đồng lòng, thắm đượm nghĩa tình trong đại dịch.

Theo báo Đồng Tháp

hinh1.pnghinh2.pnghinh3.pnghinh4.png

Công ty TNHH Nông Nghiệp Điền Xanh

Địa chỉ : 96/50 - Tây Hòa - Phước Long A - TP. Thủ Đức - TP. HCM

Giấy phép kinh doanh số: 0311403474. Cấp lần đầu ngày 12 tháng 12 năm 2011. Cấp thay đổi lần 5 ngày 17 tháng 06 năm 2020.

Điện thoại: 028.3728.4024 - 3728 4025 - 3728 4026 - Fax: 08.3640.2354

Email: cty.dienxanh2011@gmail.com

 

Hôm nay:
Tổng cộng:
115
796797

3.42%
23.10%
6.95%
1.27%
0.39%
64.86%
Online: 2